Hướng dẫn cơ bản từng bước cách quảng cáo trên Wechat đơn giản

Quảng cáo trên WeChat là một xu hướng bùng nổ: nền tảng này có lịch sử lâu dài trong việc bảo vệ người dùng nó đang dần mở ra nhiều cơ hội cho thị trường kinh doanh tại Trung Quốc. Đây là một cơ hội lớn cho các nhà tiếp thị cố gắng quảng cáo ở Trung Quốc.

Đọc thêm các bài viết:

Dưới đây là những cách bạn có thể bắt đầu với quảng cáo WeChat.

Quảng cáo WeChat là gì?

Quảng cáo WeChat là chương trình Tencent cho phép các công ty hiển thị thông điệp quảng cáo trên dòng thời gian- khoảnh khắc của người dùng hoặc ở cuối bài viết. Quảng cáo WeChat cho phép các thương hiệu tăng lượng người theo dõi từ các Wechat cá nhân, hướng lưu lượng truy cập đến trang web và tạo tải xuống Ứng dụng.

Có 3 loại quảng cáo WeChat chính:

  • Quảng cáo Khoảnh khắc WeChat.
  • Quảng cáo biểu ngữ WeChat.
  • Quảng cáo trên các tài khoản WeChat nổi tiếng có nhiều lượt theo dõi.

Đối với tất cả các loại ứng dụng quảng cáo WeChat, bạn có thể liên hệ qua địa chỉ info@walkthechat.com để tìm hiểu thêm

Phương pháp 1: Quảng cáo khoảnh khắc WeChat

Phương thức quảng cáo WeChat đầu tiên và quen thuộc nhất dành cho các nhà tiếp thị phương Tây là quảng bá vào những khoảnh khắc WeChat. Chúng tương đương với quảng cáo Facebook xuất hiện trên dòng thời gian.

 

Hãy tìm hiểu sâu hơn về phương pháp này.

Ai có thể quảng cáo trên WeChat Khoảnh khắc?

Quảng cáo WeChat trên khoảnh khắc bị giới hạn trong hai trường hợp chính:

  • Các công ty đã đăng ký tại Trung Quốc đại lục (có thể là công ty địa phương hoặc Doanh nghiệp hoàn toàn thuộc sở hữu nước ngoài) sẵn sàng đầu tư ít nhất 50 nghìn RMB ( ~ 8.000 USD )
  • Các công ty nước ngoài sẵn sàng đầu tư $ 1.500 –  $ 8.000 USD (cập nhật vào tháng 4 năm 2017)

Các công ty Trung Quốc có thể theo liên kết sau để đăng ký quảng cáo wechat:  http://ad.weixin.qq.com/

Đối với các công ty nước ngoài, quy trình này thông qua một nhóm Tencent chuyên dụng, bạn có thể liên hệ với các câu hỏi (info@walkthechat.com). 

Quảng cáo trên khoảnh khắc WeChat là gì?

Quảng cáo khoảnh khắc WeChat đã được tung ra vào đầu năm 2015, khi 25 thương hiệu bao gồm Coca Cola và Mercedes-Benz tham gia vào chiến dịch thử nghiệm đầu tiên.

Ngay cả trước khi ra mắt chính thức này, khoảnh khắc WeChat \ là mục tiêu cho các công ty quảng cáo không ngừng cố gắng tìm cách hiển thị trước mắt người dùng. Họ thường sử dụng tin nhắn chuyển tiếp thông qua một mạng lưới các tài khoản cá nhân (một hành vi bị cấm bởi các điều khoản sử dụng của Tencent).

Ví dụ: một công ty quảng cáo WeChat đã tạo một chương trình quảng cáo trên các khoảnh khắc WeChat cá nhân. Tại Thượng Hải và Bắc Kinh, họ đã tận dụng 600 tài khoản cá nhân, mỗi tài khoản có ít nhất 500 bạn bè. Giá đăng bài vào những khoảnh khắc của cá nhân dao động từ 10 RMB đến 400 RMB mỗi bài. Quảng cáo thông qua một mạng như vậy được kích hoạt để tiếp cận hơn 300.000 người dùng WeChat. Tuy nhiên đây là một quá trình rất thủ công.

Những gì quảng cáo khoảnh khắc Wechat mang lại là một cách tinh vi hơn nhiều để tiếp cận dòng thời gian của người dùng bằng cách mua trực tiếp quyền truy cập từ WeChat.

Làm thế nào nó hoạt động?

Quảng cáo khoảnh khắc có thể có thành phần sau:

  1. Tên thương hiệu và hình ảnh hồ sơ
  2. Mô tả quảng cáo lên tới 40 ký tự
  3. Liên kết đến trang web site được lưu trữ trên máy chủ của Tencent
  4. Tối đa 6 hình ảnh hoặc 1 video ngắn từ 6 – 15 giây

Bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng theo vị trí, sở thích, độ tuổi, giới tính, thiết bị và mạng điện thoại của họ.

Vị trí quảng cáo Wechat:

Ba loại bao gồm Bắc Kinh & Thượng Hải, 35 thành phố hạng nhất và hạng hai, và các thành phố không đặc thù.

Kể từ tháng 4 năm 2017, Tencent bắt đầu cung cấp Quảng cáo WeChat ở nước ngoài để nhắm mục tiêu đến khách du lịch Trung Quốc tại 42 quốc gia và khu vực:

  • Châu Á: Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Nga, Philippine, Campuchia, Lào, Maldives, Myanmar, Ấn Độ, Indonesia
  • Châu Âu: Đức, Pháp, Anh, Ý, Phần Lan, UAE, Ai Cập, Bỉ, Đan Mạch, Hà Lan, Morocco, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Ả Rập Saudi, Sri Lanka, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha
  • Bắc Mỹ: Hoa Kỳ, Canada, Mexico
  • Châu Đại Dương: Úc, New Zealand 
  • Nam Mỹ: Brazil, Argentina 

Khách du lịch Trung Quốc được xác định bởi dữ liệu vị trí hiện tại. Quảng cáo WeChat chưa mở cửa cho cư dân địa phương ở nước ngoài vì lý do pháp lý.

Giới tính & Tuổi:

Giới tính và tuổi từ 5 đến 60 tuổi

Ngành cụ thể:

Các công ty có thể chọn quảng cáo đến 18 ngành và 122 danh mục phụ. 18 loại cốt lõi bao gồm: giáo dục, du lịch, tài chính, ô tô, bất động sản, nội thất, thời trang, F & B, dịch vụ cá nhân, dịch vụ chuyên nghiệp, mỹ phẩm, điện tử gia dụng, thể thao, y tế, giáo dục trẻ em, túi xách, đồng hồ, giày dép, trang sức, chính trị và luật pháp, hàng hóa xa xỉ, đồ uống, Internet, giải trí.

Tình trạng hôn nhân:

Độc thân, kết hôn, mới kết hôn hoặc nuôi con

Trình độ học vấn:

Tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân, trung học, tiểu học

Hành vi WeChat:

Hiện đang theo dõi tài khoản công khai của bạn, đã sử dụng APP của bạn, đã thu thập phiếu giảm giá WeChat từ quảng cáo trong năm qua, cho thấy sự quan tâm đến quảng cáo trước đó của bạn trong năm qua, xóa những người dùng không quan tâm đến nội dung của bạn

Người dùng cá nhân có thể thấy tối đa một quảng cáo khoảnh khắc cứ sau 48 giờ. Quảng cáo sẽ biến mất trong vòng 6 giờ nếu người dùng không thích, bình luận hoặc nhấp vào liên kết. Nếu người dùng tương tác với quảng cáo, điều này sẽ tăng khả năng bạn của anh ấy / cô ấy nhận được quảng cáo tương tự. Hiệu ứng lan truyền này sẽ tăng số lượng người dùng mục tiêu.

Nó có giá bao nhiêu?

Quảng cáo khoảnh khắc WeChat:

Giá nhập tối thiểu (cả công ty nước ngoài và công ty Trung Quốc): 50.000RMB

CPM (giá mỗi 1.000 lần hiển thị):

Quy mô thành phốQuảng cáo văn bản và hình ảnh CPMQuảng cáo video CPM
Thành phố cốt lõi150180
Thành phố lớn100120
Khác5060

 

  • Các thành phố cốt lõi: Bắc Kinh, Thượng Hải
  • Các thành phố lớn: Quảng Châu, Thành Đô, Thâm Quyến, Hàng Châu, Vũ Hán, Tô Châu, Trùng Khánh, Nam Kinh, Thiên Tân, Xi’an, Quý Dương, Trường Sa, Thanh Đảo, Ninh Ba, Trịnh Châu, Đại Liên, Hạ Môn, Tế Nam, Cáp Nhĩ Tân, Phúc Châu

 

Quảng cáo WeChat ở nước ngoài nhắm vào khách du lịch Trung Quốc

Giá nhập tối thiểu:

50.000 RMB cho các quốc gia / khu vực sau:

Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Hoa Kỳ, Úc

10.000 RMB cho các quốc gia sau:

Đức, Pháp, Anh, Ý, Canada, New Zealand

 Quảng cáo văn bản và hình ảnhQuảng cáo video
CPM (1.000 lần hiển thị)150180

Làm thế nào để nộp tiền quảng cáo?

Các công ty Trung Quốc:

  • Xác minh tài khoản chính thức WeChat của bạn. 
  • Đăng ký quyền quảng cáo trên WeChat bằng cách truy cập vào phần phụ trợ của tài khoản chính thức của bạn và nhấp vào 广告 để đăng ký 

  • Khi bạn đã được chấp thuận cho 广告 (quyền quảng cáo trên WeChat), bạn có thể tạo các chiến dịch thông qua phụ trợ Tài khoản chính thức của WeChat.

Lưu ý: bạn sẽ cần cung cấp chứng chỉ cụ thể của ngành khi đăng ký quyền quảng cáo. Nếu ứng dụng đầu tiên không được thông qua, bạn có thể thử áp dụng lại bằng cách chọn một danh mục ngành khác.

Doanh nghiệp nước ngoài:

Cần tạo thủ công gửi yêu cầu ứng dụng cho nhóm quảng cáo WeChat. Liên hệ với info@walkthechat.com để đăng ký.

Quảng cáo WeChat Moments có phù hợp với bạn không?

Chương trình quảng cáo MomChat Moments không dành cho tất cả mọi người. So với kênh quảng cáo khác của Tencent, Q-zone và Tencent Weibo có CPM trong khoảng 0,2-1RMB; Quảng cáo biểu ngữ WeChat có CPC (chi phí mỗi lần nhấp) từ 2-5 RMB; Chiến dịch KOL có CPC 0,5-1 RMB, quảng cáo WeChat Moment tương đối đắt hơn nhiều.

Quảng cáo thời điểm có xu hướng là một lựa chọn tốt hơn cho các thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm trực quan hấp dẫn. Thật tuyệt vời khi xây dựng nhận thức về thương hiệu và khuyến khích sự tham gia của người dùng. Đối với các công ty vừa và nhỏ, hoặc các công ty dịch vụ hoặc ngành B2B, các kênh quảng cáo khác như quảng cáo biểu ngữ KOL, WeChat và quảng cáo Tencent trên QQ và Q-zone có thể là lựa chọn tốt hơn.

Phương pháp 2: Quảng cáo biểu ngữ WeChat

Có một hình thức quảng cáo khác trên WeChat có tên là banner banner quảng cáo. Những biểu ngữ này rất giống với các biểu ngữ quảng cáo bạn sẽ thấy trên một trang web. Ngoại trừ trong bối cảnh của WeChat, chúng sẽ được hiển thị ở cuối thư được viết bởi Tài khoản chính thức của WeChat.

Có hai loại quảng cáo biểu ngữ WeChat:

Quảng cáo biểu ngữ WeChat tiêu chuẩn

Ra mắt vào tháng 8 năm 2014, loại quảng cáo WeChat này có hiệu suất thấp nổi tiếng (hầu hết mọi người không nhấp vào chúng). Nhà quảng cáo có thể chọn một số nhắm mục tiêu thô (giới tính, vị trí, tuổi và loại tài khoản trong đó biểu ngữ được hiển thị) và quảng cáo sẽ được hiển thị cho nhóm người dùng mục tiêu. Việc nhắm mục tiêu giống như quảng cáo Khoảnh khắc WeChat, xem chi tiết ở trên. Các nhà quảng cáo không thể kiểm soát tài khoản cụ thể mà quảng cáo của họ xuất hiện.

Quảng cáo biểu ngữ WeChat có ba thành phần:

  • Bài viết WeChat: Quảng cáo biểu ngữ WeChat xuất hiện ở cuối bài viết WeChat được viết bởi một Tài khoản WeChat
  • Biểu ngữ quảng cáo: biểu ngữ chứa logo, tên tài khoản và tiêu đề. Nếu được nhấp, nó sẽ đưa người dùng đến một trang có chứa thông tin bổ sung về thương hiệu / sản phẩm
  • Cuộc gọi hành động: cuộc gọi hành động đưa người dùng đến một trang đích khác, xem bên dưới để biết chi tiết.

Quảng cáo biểu ngữ có thể đưa người dùng theo dõi Tài khoản chính thức của WeChat, tải xuống ứng dụng, yêu cầu mã phiếu giảm giá, mua sản phẩm, liên kết đăng ký hoặc đến trang đích tùy chỉnh.

  • Phiên bản biểu ngữ KOL: được ra mắt vào tháng 10 năm 2016, những quảng cáo mới này của WeChat banner cho phép các nhà quảng cáo và tài khoản chính thức của WeChat tham gia vào một thỏa thuận về quảng cáo. Cả hai phải đồng ý về chi phí cho mỗi lượt xem và một loạt lượt xem sẽ được tính phí (ví dụ: nếu bài viết đầu tiên của tài khoản có trung bình 100 nghìn lượt xem, tỷ lệ lượt xem được hứa sẽ bị giới hạn ở 80k đến 150k lượt xem). Đây là một ví dụ:

Quảng cáo banner WeChat có giá bao nhiêu?

Quảng cáo biểu ngữ WeChat tiêu chuẩn:

Giá nhập tối thiểu (cả công ty nước ngoài và công ty Trung Quốc): 50.000RMB

CPM (giá mỗi 1.000 lần hiển thị):

Quy mô thành phốCPM 1CPC 2
Thành phố lõi25Hệ thống đấu thầu

Bắt đầu ở mức 0,5 RMB / lần nhấp

Thành phố lớn20
Khác15

 

Các thành phố cốt lõi: Bắc Kinh, Thượng Hải

Các thành phố lớn: Quảng Châu, Thành Đô, Thâm Quyến, Hàng Châu, Vũ Hán, Tô Châu, Trùng Khánh, Nam Kinh, Thiên Tân, Xi’an, Quý Dương, Trường Sa, Thanh Đảo, Ninh Ba, Trịnh Châu, Đại Liên, Hạ Môn, Tế Nam, Cáp Nhĩ Tân, Phúc Châu

Phiên bản WeChat KOL Banner:

Phiên bản banner KOL đắt hơn nhiều. Mặc dù thanh toán cũng dựa trên hiệu suất, nhưng nó vẫn phụ thuộc vào KOL để xác định giá. Bạn có giá yêu cầu từ KOL cụ thể

 

Ai có thể sử dụng quảng cáo biểu ngữ WeChat?

Quảng cáo biểu ngữ WeChat chủ yếu giới hạn ở các công ty Trung Quốc. Không giống như các hệ thống phương Tây như Facebook và Google, có rất nhiều sự giám sát về việc ai có thể xuất bản quảng cáo trên nền tảng Tencent. Đối với hầu hết các phần bạn sẽ cần:

  • Một công ty đã đăng ký tại Trung Quốc
  • Tất cả các giấy phép để chứng minh thực tế là bạn có thể quảng cáo trong ngành cụ thể mà quảng cáo của bạn được liên kết (ví dụ: nếu bạn muốn quảng cáo thực phẩm, bạn sẽ phải cung cấp tất cả các giấy phép cho phép bạn bán thực phẩm cho Trung Quốc)

Các công ty nước ngoài cũng có thể áp dụng cho quảng cáo banner. Bạn sẽ phải trải qua một quá trình ứng dụng thủ công. Liên hệ với info@walkthechat.com để tìm hiểu thêm.

Quảng cáo biểu ngữ WeChat có phải là lựa chọn tốt cho quảng cáo WeChat của bạn không?

Quảng cáo biểu ngữ WeChat là cách dễ dự đoán nhất để tăng lượng người theo dõi trên WeChat của bạn với ROI ổn định. Chúng tôi cố gắng chạy một vài chiến dịch thử nghiệm với nội dung khác nhau để tính CPA. Một người theo dõi WeChat có giá từ 8 RMB – 20 RMB tùy thuộc vào mục tiêu của bạn và mức độ tối ưu hóa chiến dịch của bạn. Đây là một phương pháp tốt để bắt đầu trên WeChat. Tuy nhiên, chất lượng của những người theo dõi có xu hướng thấp hơn so với quảng cáo WeChat Moment. Và thương hiệu không nên bỏ qua tầm quan trọng của việc đăng nội dung gốc và hữu ích trên WeChat để tăng lượng người theo dõi WeChat một cách tốt nhất.

Phiên bản mới của Wap có nhiều triển vọng hơn, nhưng hãy dựa trên từng trường hợp cụ thể. Cách thức hoạt động của nó rất giống với chiến dịch Lãnh đạo quan điểm truyền thống, với những ưu và nhược điểm:

  • Ưu điểm: giá dựa trên hiệu suất và dễ dàng hơn để liên kết người dùng với trang web của bạn
  • Nhược điểm: rất ít KOL có tính năng này có sẵn ngày hôm nay. Rất đắt tiền. Tencent nhận được một phần tiền.

Nếu ngân sách của bạn cho phép, những quảng cáo biểu ngữ mới này có thể là một lựa chọn tốt cho thương hiệu của bạn.

Phương pháp 3: Các tài khoản Wechat nổi tiếng

Các tài khoản Wechat nổi tiếng là một cách khác để tiếp thị thương hiệu của bạn trên WeChat. Điều này có nghĩa là trả một blogger WeChat nổi tiếng (thông qua một khoản phí cố định, phí dựa trên kết quả hoặc bằng cách cho đi các sản phẩm) để đổi lấy một bài quảng cáo trên tài khoản WeChat của họ.

Thông điệp đẩy có thể là một bài viết đầy đủ nói về thương hiệu của bạn hoặc quảng cáo biểu ngữ ở cuối phần nội dung (tất nhiên, tùy chọn đầu tiên thường đắt hơn nhiều).

Dưới đây là ví dụ về quảng cáo biểu ngữ ở cuối thông báo của tài khoản Wechat nổi tiếng:

Một số KOL sẽ làm việc với thương hiệu trên mô hình bán hàng liên kết. Những KOL 3

 rất khó để tìm đúng KOL. Các tài khoản lớn có xu hướng cực kỳ kén chọn về chất lượng, giá cả và loại sản phẩm của bạn.

Tại sao bạn nên sử dụng các tài khoản quan trọng?

Quan điểm chính là một cách thực sự hiệu quả để tiếp thị trên WeChat vì một số lý do:

  • WeChat là một mạng xã hội đầu tiên và sự chứng thực từ các nguồn đáng tin cậy có thể là một nguồn chuyển đổi khổng lồ
  • Các nhà lãnh đạo cho phép bắt đầu để bắt đầu với tất cả các loại ngân sách
  • KOL không phải chịu nhiều băng đỏ như quảng cáo được mua trực tiếp từ Tencent: các nhà cung cấp bán xuyên biên giới sẽ có thời gian sử dụng KOL dễ dàng hơn nhiều so với chương trình quảng cáo gốc WeChat
  • Vì WeChat chỉ mới mở cho các nhà quảng cáo gần đây, nên có một mạng lưới các tài khoản Wechat nổi tiếng mà bạn có thể nhấn vào trên WeChat và người dùng đã quen với việc nhận quảng cáo từ họ

Bạn có thể tìm thấy KOL cho quảng cáo WeChat ở đâu?

Có một vài nền tảng cho phép bạn tìm những người có ảnh hưởng cho quảng cáo WeChat của mình:

  • http://newrank.cn/là người dẫn đầu trong lĩnh vực này
  • http://www.parklu.com/là một nền tảng tuyệt vời vì nó cung cấp giao diện song ngữ và quyền truy cập cho những người có ảnh hưởng trên WeChat, Weibo, Instagram, Youku và Meipai
  • http://wemedia.cn/là một nền tảng với sự kết hợp của các tài khoản do chính họ điều hành và những người có ảnh hưởng mà họ đại diện. Chất lượng là không đồng đều, vì vậy có một cái nhìn cẩn thận.

Chi phí cho người gây ảnh hưởng cho quảng cáo WeChat là bao nhiêu?

Chi phí sử dụng những tài khoản WeChat nổi tiếng cho quảng cáo có thể rất khác nhau:

  • Ở cấp thấp, bạn có thể thấy một số nhà quảng cáo sẵn sàng đưa ra một biểu ngữ với mức giá thấp nhất là 100 USD
  • Trên bản cao cấp , không có giới hạn trên thực sự, với KOL lớn thường xuyên tính phí tới 50.000 USD cho một bài viết hay

Những người có ảnh hưởng có phải là cách tiếp cận phù hợp cho quảng cáo WeChat của bạn không?

Có rất nhiều lý do tốt để quảng cáo thông qua những người có ảnh hưởng: họ cho phép các chiến dịch quảng cáo được nhắm mục tiêu, linh hoạt và (đôi khi) giá cả phải chăng. Chúng đặc biệt phù hợp với các thương hiệu mới với rất ít sự công nhận hiện có ở Trung Quốc, mà sự chứng thực của KOL sẽ chứng tỏ là một tài sản vô giá. Và cho các thương hiệu thành lập để thúc đẩy doanh số bán hàng.

 

Chúng tôi không cung cấp dịch vụ của mình trên facebook. Khách hàng nên chú ý cảnh giác tránh mất tiền đáng tiếc!

Comments