+7 hành vi tiêu dùng của Trung Quốc đang ảnh hưởng đến Việt Nam

Hành vi của người tiêu dùng Trung Quốc đã chứng kiến ​​những thay đổi to lớn trong vài thập kỷ qua do những thay đổi lớn về cấu trúc trong xã hội Trung Quốc và toàn bộ nền kinh tế. Tốc độ tăng trưởng GDP phi thường của nền kinh tế Trung Quốc trong 30 năm qua vượt qua bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới và mang lại sự gia tăng lớn trong tầng lớp trung lưu.

Đọc thêm các bài viết:

Đến năm 2022, nghiên cứu từ Zhaopin Limited, một nền tảng việc làm hàng đầu ở Trung Quốc, cho thấy rằng hơn 75% người tiêu dùng thành thị của Trung Quốc sẽ kiếm được từ 60.000 – 229.000 nhân dân tệ mỗi năm . Cho rằng tiền lương trung bình hàng tháng cho công nhân năm 2018 chỉ là 7,665 RMB, điều này sẽ thể hiện sự gia tăng đáng kể.

Mặc dù không thuộc tầng lớp trung lưu theo tiêu chuẩn Vương quốc Anh / Hoa Kỳ, nhưng khi so sánh với chi phí sinh hoạt ở Trung Quốc, những người tiêu dùng trung lưu này có thể tích lũy thặng dư thu nhập khả dụng. Trong thập kỷ tới, tiêu dùng hộ gia đình sẽ tăng trung bình 6% mỗi năm để đạt 56 nghìn tỷ RMB!

Để thực sự hiểu người tiêu dùng Trung Quốc, người ta phải nhìn vào hành vi của họ. Hành vi tiêu dùng của người Trung Quốc khác nhau giữa các nhóm tuổi khác nhau. Bài viết này sẽ xác định và giải thích sự khác biệt giữa các thế hệ này.

Mặc dù không phải là một trong những bài viết tiếp thị tiêu biểu của chúng tôi, nhưng điều quan trọng là phải hiểu đầy đủ về cảnh quan ở Trung Quốc trước khi đưa ra bất kỳ nỗ lực tiếp thị nào. Xây dựng sự hiểu biết mạnh mẽ về hành vi của người tiêu dùng Trung Quốc mục tiêu của bạn là bước đầu tiên để mở rộng thương hiệu thành công.

 

Đánh giá tổng quan về hành vi của người tiêu dùng Trung Quốc từ góc độ thế hệ

Thế hệ đã mất – Người tiêu dùng ra đời trước năm 1960

Những người sinh ra trước thập niên 60 có một cuộc sống khá khó khăn, họ phải đối phó với nạn đói và bất ổn chính trị liên tục. Dẫn đến những năm 1960, ước tính có tới 47 triệu người chết vì điều kiện sống khắc nghiệt như vậy.

Thế hệ này lớn lên trong một trong những thời kỳ khó khăn nhất của Trung Quốc được gọi là Cách mạng Văn hóa. Dịch vụ xã hội về cơ bản đã dừng hoàn toàn mà không có phương tiện giao thông công cộng, trường học hoặc các dịch vụ cơ bản khác. Thế hệ này được gọi là Thế hệ Mất tích, vì không được tiếp cận với giáo dục chính quy, nhiều người đã không được chuẩn bị để tham gia vào xã hội hiện đại.

Người tiêu dùng trong thời đại này có thể được chia thành hai loại: nghỉ hưu thanh đạm và giàu có, nghỉ hưu, họ không có học thức và nhạy cảm về giá và coi trọng chất lượng hơn chi phí.

 

Gen X – Người tiêu dùng sau Cách mạng Văn hóa. Năm 1965 – 1980

Những người tiêu dùng này lớn lên khi bắt đầu kỷ nguyên cải cách đã ảnh hưởng mạnh đến hành vi tiêu dùng của họ. Vì họ lớn lên trong thời kỳ biến động chính trị và thay đổi liên tục, họ đã quen với việc tiết kiệm một phần lớn thu nhập của họ trong trường hợp khẩn cấp.

Chúng dao động giữa xu hướng truyền thống và hiện đại. Những người có mức lương cao hơn trong khung này sẵn sàng trả tiền cho các sản phẩm cao cấp và có một khoản thu nhập khả dụng lớn hơn để chi tiêu cho những thứ phù phiếm như du lịch và giải trí. Tuy nhiên, họ vẫn quen với việc tiết kiệm tiền của họ.

Sự giàu có do thế hệ này tạo ra thường được dành cho thế hệ trẻ, và trong khi họ có thể thanh đạm hơn những đứa trẻ hàng ngàn năm xa hoa của họ, Gen-Xers có sức mua cao và thường là những người tiêu dùng thông thái không bị ảnh hưởng bởi xu hướng mới nhất.

 

Millennials (1985 – 1994) – Số lượng người lớn nhất trong tiêu dùng của Trung Quốc

Người tiêu dùng trong thế hệ đầu tiên của chính sách một con được gọi là Millennials hoặc The Twenties. Nhóm này thường được gọi là hoàng đế bé nhỏ của người Hồi giáo hay hoàng tử nhỏ bé vì họ được sinh ra theo chính sách một con, họ bị gia đình họ làm hư hỏng nặng. Điều này đã dẫn đến một cảm giác quyền lợi trong thế hệ này với những người tiêu dùng đòi hỏi hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao.

Thói quen chi tiêu của thiên niên kỷ Trung Quốc gần như hoàn toàn trái ngược với cha mẹ của họ; họ ít có khả năng tiết kiệm và dành phần lớn tiền của họ cho các sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Millennials Trung Quốc sẵn sàng chi tiêu cho các trải nghiệm và hàng hóa xa xỉ hơn các thế hệ khác (ngoài Gen-Z). Họ cũng là thế hệ hiểu biết kỹ thuật số đầu tiên có nghĩa là họ có nhiều khả năng tham gia vào các nền tảng truyền thông xã hội và mua hàng hóa thông qua thương mại điện tử.

Nhóm này cũng là người đầu tiên bắt đầu sử dụng nhiều thẻ tín dụng để tài trợ cho việc mua hàng của họ. Tuy nhiên, khi nhóm này bắt đầu ổn định và thành lập gia đình, người ta ước tính rằng họ sẽ trở nên tiết kiệm  hơn trong chi tiêu.

 

Gen-Z (Những người sinh ra giữa năm 1995 – 2002)

 

 

Những người dưới 20 tuổi là những người tây hóa nhất và dễ bị thu hút các sản phẩm mới và nhập khẩu. Nhóm này có khả năng chi tiền nhiều nhất trong tất cả các thế hệ, ít có khả năng tiết kiệm nhất. Nhiều người trong thế hệ này cũng đã sử dụng thẻ tín dụng như một cách để tài trợ cho việc mua hàng của họ.

Gen Z là người am hiểu công nghệ nhất và nhanh chấp nhận các xu hướng mới nhất. Hành vi mua hàng của họ rất bốc đồng và chủ yếu là do truyền thông xã hội, với hơn 70% thanh niên ở Trung Quốc trong độ tuổi từ 18-22 sẵn sàng mua sản phẩm qua phương tiện truyền thông xã hội theo khảo sát của Accergy.

Gen-Z’ers đặt giá trị cao cho chủ nghĩa cá nhân và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để theo dõi các xu hướng toàn cầu mới nhất. Họ thường tiêu tiền của cha mẹ và là một nhân tố rất lớn trong việc ảnh hưởng đến thói quen mua hàng của bố mẹ. Một khảo sát từ các chuyên gia tư vấn chiến lược của OC & C cho thấy, thế hệ Z của Trung Quốc chiếm 15% chi tiêu trong gia đình của họ trong cuộc khảo sát so với 4% ở Mỹ và Vương quốc Anh Đây được coi là thế hệ sinh lợi nhất để tập trung vào nhiều người các doanh nghiệp.

 

7 đặc điểm chính của hành vi người tiêu dùng Trung Quốc

 Hành vi tiêu dùng Trung Quốc # 1 – Sự hài lòng tức thì

Một đặc điểm chính của người tiêu dùng Trung Quốc là nhu cầu hài lòng tức thì. Người tiêu dùng Trung Quốc muốn trải nghiệm niềm vui không chậm trễ. Khi họ nhìn thấy một sản phẩm – họ muốn nó ngay lập tức. Chỉ 22% thế hệ mới của Trung Quốc nói rằng họ hài lòng với việc giao hàng vào ngày hôm sau . Với hơn họ muốn giao hàng trong vòng hai giờ hoặc nửa ngày!

Sự hài lòng ngay lập tức đã trở thành một thành phần chính trong hành vi của người tiêu dùng Trung Quốc do sự gia tăng của phương tiện truyền thông xã hội – vì nó đã dẫn đến sự gia tăng trong việc mua sắm thúc đẩy. Người tiêu dùng Trung Quốc thậm chí không cần rời WeChat để mua sản phẩm vì quảng cáo bật lên xuất hiện với tùy chọn mua một bước cho các sản phẩm khác nhau (những sản phẩm này có thể từ sản phẩm làm đẹp cao cấp đến túi xách hàng hiệu!). Các nền tảng như XiaoHongShu và Weibo đã thêm các tính năng đặc biệt phục vụ cho nhu cầu độc đáo này.

Nhu cầu về sự hài lòng ngay lập tức sẽ chỉ tăng lên với các nền tảng truyền thông xã hội tăng cường hoạt động omnichannel của họ để phục vụ cho người tiêu dùng am hiểu công nghệ của họ. Các chương trình nhỏ của WeChat cũng đã giúp tạo điều kiện cho nhu cầu hài lòng tức thì này, với việc người dùng có thể truy cập trải nghiệm thương mại điện tử hoàn toàn xác thực mà không cần rời WeChat!

 

Hành vi tiêu dùng của người Trung Quốc # 2 – Người mua hàng Omnichannel

Người tiêu dùng Trung Quốc rất dễ chán nản và liên tục tìm kiếm những cách thức mới và thú vị để tương tác với các thương hiệu. Tiếp thị theo kinh nghiệm đã trở nên phổ biến để phục vụ nhu cầu này – thông qua việc sử dụng các nền tảng omnichannel, trò chơi và các cuộc thi. Những kỹ thuật tiếp thị này cho phép khách hàng quan tâm đến thương hiệu và liên kết với nhu cầu của họ để hài lòng ngay lập tức và xác nhận phương tiện truyền thông xã hội liên tục.

95% người mua hàng Trung Quốc xác định là người mua sắm omnichannel. Hành vi này đã chứng kiến ​​các thương hiệu như Sephora tích hợp nhiều nền tảng và chiến lược tiếp thị khác nhau để thu hút khách hàng của họ trên nhiều kênh khác nhau bao gồm T-Mall , JD.com , WeChat và trang web riêng của họ Sephora.cn.

Sephora trở thành nhà bán lẻ sắc đẹp toàn diện đầu tiên cung cấp trải nghiệm mua sắm xã hội đầy đủ. Họ đã khởi động Chương trình mini WeChat và thiết kế một chương trình tại cửa hàng cho cửa hàng Shanghai Concept cho phép người mua sắm khám phá vẻ đẹp cá nhân và độc đáo của riêng họ bằng cách sử dụng giao diện kỹ thuật số và thực tế tăng cường. Điều này đã phục vụ để tạo trải nghiệm O20 cho khách hàng của Sephora cho phép họ đặt các cuộc hẹn trang điểm, chia sẻ đánh giá và hơn thế nữa!

Người Trung Quốc tìm thấy niềm vui mua sắm, và xem đây là cơ hội để mang cả gia đình lại với nhau và trải nghiệm những cách mới và thú vị để mua sắm. Điều này giúp thúc đẩy các tương tác tích cực với một thương hiệu. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng các trải nghiệm Mua sắm omnichannel và O2O (Trực tuyến 2 ngoại tuyến).

Một ví dụ điển hình về chiến lược mua sắm O2O có thể được nhìn thấy bằng máy tặng quà Tết của Lancôme. Để nhận được quà tặng miễn phí, khách hàng cần quét Mã QR trên máy và theo dõi WeChat chính thức của Lancôme, sau đó họ sẽ nhận được một mã được sử dụng để đổi một hộp quà có chủ đề CNY chứa các mẫu sản phẩm khác nhau. Các máy đã thu hút hàng dài người mua sắm Gen-Z để nhận quà tặng miễn phí và ảnh WeChat.

 

Hành vi tiêu dùng Trung Quốc # 3 – Người phụ nữ mạnh mẽ

Có hơn 140 tỷ phú nữ tự thân tại Trung Quốc hiện nay, chiếm hơn 75% tổng số nữ tỷ phú tự thân trên toàn thế giới! Không chỉ những phụ nữ này có tác động đến hành vi của người tiêu dùng Trung Quốc. Phụ nữ có xu hướng thường là những người chiếm ưu thế trong tiêu dùng gia đình. Họ đã trở thành lực lượng chính để dẫn dắt thị trường tiêu dùng trong tương lai. Ông Andy Zhao, chủ tịch của Nielsen Trung Quốc.

Phụ nữ có tác động mạnh mẽ đến các quyết định mua hộ gia đình ở Trung Quốc, với nhiều người có toàn quyền kiểm soát tài chính của hộ gia đình. Mặc dù phụ nữ Trung Quốc đã duy trì vai trò này trong nhiều thập kỷ, nhưng phụ nữ Trung Quốc ngày càng trở nên độc lập hơn, đại diện cho một cơ hội cho các thương hiệu trên khắp Trung Quốc.

Trong khi phụ nữ Trung Quốc tự hào về những gì họ đã đạt được và muốn để nó thể hiện – có thể thông qua việc mua những chiếc xe hơi đắt tiền hoặc túi xách sang trọng. Một ví dụ điển hình về sức mạnh chi tiêu của phụ nữ có thể được nhìn thấy với Porsche: một thương hiệu quảng cáo và liên kết với những người đàn ông giàu có, nhưng năm 2015 đã chứng kiến ​​gần 40% doanh số bán hàng tại Trung Quốc của họ đến từ phụ nữ.

Đối với phụ nữ Trung Quốc, sự lựa chọn chi tiêu của họ trong năm tới có thể được chia thành bốn lĩnh vực chính theo Nielsen Trung Quốc :

  • Nghỉ phép / đi bộ đường dài 54%
  • Giáo dục trẻ em 46%
  • Các hoạt động giải trí như rạp chiếu phim, vv 44%
  • Tự cải thiện 29%

Hơn nữa, dữ liệu của Nielsen cho thấy các ưu tiên của phụ nữ trong năm tới cho thấy mong muốn mạnh mẽ để nâng cấp chất lượng cuộc sống của họ thông qua thực phẩm, quần áo, nhà ở và giao thông tốt hơn.

Thể hiện sự giàu có và cải thiện bản thân là những thuộc tính hành vi quan trọng của phụ nữ trung lưu ở Trung Quốc. Họ không muốn bị phớt lờ, họ cũng không muốn cảm thấy được bảo trợ bởi các chiến dịch tiếp thị. (Một ví dụ điển hình về điều này có thể được nhìn thấy ở đây ) Phụ nữ Trung Quốc đã bắt đầu đặt giá trị vào sự tự chủ, cái tôi và sự tự tin – các thương hiệu nên tập trung tiếp thị vào các nhãn này để thu hút thành công họ.

 

Hành vi tiêu dùng Trung Quốc # 4 – Độc thân

Đã có một sự thay đổi văn hóa về mặt hẹn hò ở Trung Quốc. Hôn nhân đang bị trì hoãn với việc độc thân trở thành chuẩn mực khi giới trẻ Trung Quốc đặt kỳ vọng vào việc hẹn hò ngày càng cao hơn. Họ đang trở nên tự do hơn và thoát khỏi thói quen hẹn hò truyền thống. Đến năm 2021, ước tính sẽ có hơn 90 triệu người Trung Quốc độc thân.

Sự thay đổi này đã tạo ra hiệu ứng gợn lên các loại dịch vụ và sản phẩm mà giới trẻ Trung Quốc đang mua. Ctrip, một trong những công ty du lịch trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc, đã quan sát thấy sự thay đổi tích cực ở những du khách độc thân ra nước ngoài. Năm 2018 Trung Quốc đã vượt qua Nga trở thành quốc gia mới nổi với tỷ lệ người được hỏi có kế hoạch đi du lịch nước ngoài cao nhất.

Điều này đã dẫn đến nhiều thương hiệu khởi động các chiến dịch được thiết kế đặc biệt để nhắm mục tiêu người tiêu dùng Trung Quốc. Chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng, Haidilao, đã bắt đầu cung cấp gấu Teddy cho khách hàng ăn một mình. Điều này không chỉ giúp nhà hàng hấp dẫn hơn đối với những thực khách độc thân mà còn tuyệt vời khi tạo ra một số tiếng vang trên phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc.

Người tiêu dùng Trung Quốc độc thân đang tích cực tìm kiếm cơ hội để khám phá và tích lũy kinh nghiệm một mình. Họ có ý thức tìm cách để cải thiện bản thân và cuộc sống của họ. Ví dụ, F45, một trung tâm thể dục hàng đầu tuyên bố rằng gần 40% thành viên là độc thân!

 

Hành vi tiêu dùng Trung Quốc # 5 – Điện thoại bị ám ảnh

Không thể phủ nhận rằng internet và các ứng dụng di động đã thay đổi bộ mặt mua sắm của Trung Quốc. Mức độ mà người tiêu dùng dựa vào điện thoại của họ là vô song đối với bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới.

Số người truy cập Internet thông qua các thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng, v.v.) ở Trung Quốc đạt 817 triệu người theo Báo cáo Internet Trung Quốc của SCMP .  Phương pháp tiêu thụ internet này đã thay đổi hành vi của người tiêu dùng Trung Quốc để tạo thuận lợi và hiệu quả.

Tuy nhiên, điều này cũng dẫn đến hai hiện tượng riêng biệt có tác động mạnh mẽ đến hành vi của người tiêu dùng Trung Quốc: lừa đảo và đánh giá ngay lập tức.

 

Lừa đảo

Chính phủ Trung Quốc ước tính rằng gần một phần ba số người thường xuyên mua sắm trực tuyến đã bị lừa bởi các trang web lừa đảo. Những trò gian lận này đã dẫn đến một người mua sắm lo lắng hơn – một người cần nhiều sự đảm bảo và định hướng hơn trong quá trình mua sắm. Điều này không phổ biến ở phương Tây – nơi mà người tiêu dùng, đối với đa số, chấp nhận các trang web theo mệnh giá do mức độ tin cậy cao hơn trong các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng.

So sánh, người tiêu dùng Trung Quốc đòi hỏi nhiều hơn, yêu cầu nhiều thông tin về sản phẩm và công ty hơn người mua sắm ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Họ thích một hệ thống phù hợp để trả lời bất kỳ câu hỏi nào họ có thể có trong suốt quá trình. Điều này có thể được nhìn thấy trên gần như tất cả các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc, với các trang mô tả sản phẩm có hình ảnh từ mọi góc độ, Câu hỏi thường gặp và mô tả dài vô cùng ( một số mô tả sản phẩm có thể dễ dàng vượt quá 5000 từ).

 

Văn hóa Review

Với việc sử dụng điện thoại hàng ngày với tốc độ cao đáng kinh ngạc như vậy, văn hóa đánh giá internet ngay lập tức đã được thúc đẩy. Các ứng dụng như Xiaohongshu có hơn 3 tỷ bài đăng mỗi ngày để xem xét các sản phẩm làm đẹp, quần áo, nhà hàng và dịch vụ! Văn hóa này có thể tạo ra hoặc phá vỡ một thương hiệu, không ai an toàn trước phản ứng dữ dội tiềm ẩn! Mặt trái, tuy nhiên, là cơ hội để lan truyền với đầu vào tiếp thị tối thiểu.

Nghiên cứu của Mintel cho thấy một phần ba người tiêu dùng Trung Quốc đánh giá cao phản hồi của các thương hiệu đối với các bình luận, chỉ trích và câu hỏi của họ trên phương tiện truyền thông xã hội. Người tiêu dùng Trung Quốc muốn cảm thấy có giá trị và nghe. Điều này thể hiện một cơ hội đáng kể cho các thương hiệu để cải thiện nhận thức của người tiêu dùng với ít đầu tư. Điều này có thể được chứng minh bằng việc 75% cư dân mạng Trung Quốc đăng phản hồi trực tuyến về giao dịch mua hàng của họ – nhiều hơn 55% so với Mỹ.

 

Tác động ngày càng tăng của các thành phố cấp thấp hơn

Trong khi bị ám ảnh bởi điện thoại có thể gọi đúng ở các thành phố cấp một, các tầng thấp hơn vẫn có một số bắt kịp để làm! Điều này đã thay đổi liên tục với ngày càng nhiều công ty nhắm mục tiêu vào các khu vực nông thôn hơn, bao gồm Pinduoduo và JD.com. Người ta dự đoán rằng những khu vực này sẽ trở thành động lực tăng trưởng mới trong nền kinh tế Trung Quốc. Chúng tôi dự đoán rằng các thành phố này sẽ trở thành mục tiêu chính cho các thương hiệu vào năm 2019

 

Hành vi tiêu dùng Trung Quốc # 6 – Cái tôi

Cái tôi có lẽ là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của hành vi người tiêu dùng Trung Quốc. Thuật ngữ khuôn mặt thường được đánh đồng với bản ngã, với một chút sắc thái hơn vì nó bắt nguồn từ văn hóa truyền thống Trung Quốc. Tất cả người Trung Quốc đều có mối quan hệ di truyền sâu sắc với khái niệm ‘giữ thể diện’ hay ‘mianzi’. Một câu tục ngữ cũ của Trung Quốc tổng hợp tầm quan trọng của nó:

Con người không thể sống mà không có mặt, cây không thể sống mà không có vỏ cây.

人 要 脸 树 – rén yào lǐan, shù yào pí

Cái tôi Trung Quốc là một cách để nhận được sự công nhận ngay lập tức từ những người khác để duy trì và / hoặc nâng cao vị thế của một người trong xã hội. Nó gắn liền với: nhân phẩm, danh dự và niềm tự hào với nhiều người Trung Quốc sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho hàng hóa và dịch vụ để giữ thể diện. Điều cần lưu ý là nó ít hơn về niềm tự hào cá nhân hoặc cái tôi của riêng mình và nhiều hơn về cách bạn được người khác xem.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Warveni Jap cho thấy người dân Trung Quốc đã mua và sử dụng các thương hiệu toàn cầu để giữ thể diện và duy trì các mối quan hệ lành mạnh trong giới xã hội của họ. Nghiên cứu cho thấy văn hóa đối mặt ảnh hưởng mạnh mẽ đến giá trị tiêu dùng và hành vi của họ đối với các thương hiệu toàn cầu. Toàn cầu, các thương hiệu nhập khẩu, trong tâm trí của họ, thu hút sự chú ý tích cực trực tiếp và ngay lập tức hơn – do đó cho phép họ có được nhiều mặt hơn.

Người tiêu dùng Trung Quốc rất chú ý đến bao bì của sản phẩm. Thông thường, khách hàng Trung Quốc không thể mua một món quà chất lượng cao hơn sẽ mua sản phẩm với bao bì đẹp nhất. Người tiêu dùng Trung Quốc rất có thể sẽ luôn ưu tiên một mặt hàng có bao bì tốt hơn, ngay cả khi sản phẩm có chất lượng thấp hơn, cho thấy tầm quan trọng của việc xem xét khuôn mặt khi bán tại Trung Quốc.

 

Hành vi tiêu dùng Trung Quốc # 7 – Truyền thống

Văn hóa và truyền thống không phải là tĩnh, mà là tiến hóa. Khi Gen-Z có được nhiều quyền truy cập hơn vào thu nhập khả dụng, họ có thể nhận thức rõ hơn về các thương hiệu phương Tây.

Tuy nhiên, người tiêu dùng Trung Quốc mới này vẫn có cảm giác tự hào dân tộc và sẽ là một sai lầm cho bất kỳ thương hiệu nào khi nghĩ rằng họ đang bỏ bê các truyền thống và văn hóa trước đây. Các thương hiệu đơn giản bỏ qua sự trung thành này với đất nước của họ sẽ thấy mình trở nên không được ưa chuộng hoặc đơn giản là bị chế giễu trên phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc (xem bài viết của chúng tôi ở đây về những sai lầm của các công ty phương Tây! )

Kết hợp truyền thống Trung Quốc là quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn nữa là làm theo cách đúng đắn. Bạn có thể xem một số ảnh chụp màn hình chiến dịch quảng cáo của Dolce & Gabbana năm ngoái nhắm vào Trung Quốc, đây là một ví dụ trong sách giáo khoa về những điều KHÔNG nên làm khi tiếp thị ở Trung Quốc.

Quảng cáo tiếp thị Trung Quốc của D & G đã gây sốt vì mô tả tiêu cực người tiêu dùng Trung Quốc

Phần kết luận

Người tiêu dùng Trung Quốc là một hỗn hợp phức tạp của các hành vi khác nhau. Tuy nhiên, bằng cách nghiên cứu điều này, bạn sẽ đặt công ty và thương hiệu của mình vào vị trí tốt nhất có thể để thành công.

Chúng tôi không cung cấp dịch vụ của mình trên facebook. Khách hàng nên chú ý cảnh giác tránh mất tiền đáng tiếc!

Comments