Ví điện tử Alipay sắp xuất hiện tại hơn 7000 cửa hàng ở Walgreen

Các ứng dụng thanh toán của Trung Quốc đã theo dõi khách du lịch ở nước ngoài khi thị trường Trung Quốc trở nên khắc nghiệt. Alipay, tập đoàn tài chính của Alibaba với mức định giá 150 tỷ USD , giờ đây đã thấy giao dịch xử lý tiền ảo của họ tại 3.000 cửa hàng Walgreen tại Mỹ và đang hướng tới việc đạt được 7.000 địa điểm vào tháng Tư.

Đọc thêm các tin tức khác:

Liên minh này sẽ làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn đối với khách du lịch Trung Quốc mong muốn mua sắm các chất bổ sung vitamin và mỹ phẩm từ các đại gia dược phẩm, tránh xa những rắc rối mang theo tiền mặt. Ngoài ra còn có một động lực kinh tế như Alipay và các khoản thanh toán của nó thường tính phí giao dịch ở nước ngoài thấp hơn so với các công ty thẻ tín dụng.

Quả óc chó là một sản phẩm được cung cấp cho người mua hàng Trung Quốc thông qua thị trường trực tuyến Tmall của Alibaba, nơi kết nối khách hàng với các thương hiệu. Nó cạnh tranh với JD.com để mang lại những sản phẩm chất lượng cao ở nước ngoài cho người tiêu dùng ngày càng khó tính.

Theo báo cáo của Nielsen công bố năm ngoái, hơn 90% khách du lịch Trung Quốc cho biết họ sẽ sử dụng thanh toán di động ở nước ngoài nếu được cung cấp tùy chọn này. Thanh toán kỹ thuật số đã trở thành một tiêu chuẩn tại các trung tâm đô thị của Trung Quốc và các nhà hoạch định chính sách hàng đầu đang lên kế hoạch tái tạo sự phổ biến không tiền mặt đó của người dân nông thôn vào năm 2020, như đã công bố trong một bộ hướng dẫn mới trong tuần này.

Ant Financial đang tiếp tục gây hấn ở Bắc Mỹ bất chấp một vụ thất bại lớn vào năm ngoái khi chính phủ Mỹ giết chết kế hoạch trị giá 1,2 tỷ USD của họ để mua lại công ty chuyển tiền MoneyGram, một thỏa thuận có thể tăng khả năng chuyển tiền toàn cầu của Ant. Trong biên giới nước Mỹ, Ant đã khai thác vào mạng lưới bán lẻ của các đối tác. Đến tháng 3 năm ngoái, Alipay đã chấp nhận tiền trên 35.000 thương nhân thông qua việc liên kết với bộ xử lý thanh toán địa phương First Data.

Alipay hiện có sẵn tại 3.000 cửa hàng Walgreen ở Mỹ

Thanh toán kỹ thuật số đặc biệt phổ biến với khách du lịch nước ngoài lần đầu tiên, nhiều người đến từ các thành phố nhỏ hơn của Trung Quốc và có thể không sở hữu thẻ tín dụng quốc tế. Theo một báo cáo gần đây được công bố bởi Ant, số người từ các thành phố hạng ba và bốn đã sử dụng Alipay ở nước ngoài đã tăng 230% trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Điều này thực sự làm nổi bật cách thanh toán di động bắt nguồn từ thị trường du lịch nước ngoài của Trung Quốc, Janice Chen, người đứng đầu hoạt động kinh doanh cho đơn vị xuyên biên giới của Alipay. Việc sử dụng ở nước ngoài từ những du khách sinh từ năm 1960 đến 1979 tương tự đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ vào tuần trước.

Cú hích lớn của Alipay vào Bắc Mỹ cũng bao gồm sự thâm nhập vào Canada. Những thực khách ở Vancouver, Calgary và Edmonton – những điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch và sinh viên Trung Quốc – giờ đây có thể sử dụng Alipay để đặt món ăn và bỏ qua các nhà hàng. Thiết lập này xuất phát từ một thỏa thuận giữa công ty khởi nghiệp thực phẩm Ant Financial và Canada ClickDishes.

Đối thủ WeChat của Alipay cũng đã gồng mình lên ở nước ngoài. Để đuổi theo khách du lịch Trung Quốc, Wechat Pay thuộc sở hữu của Tencent gần đây đã đẩy vào thị trường Nhật Bản thông qua quan hệ đối tác với ứng dụng trò chuyện Line.  Tại Hồng Kông và Malaysia, WeChat đã cố gắng có được một lát thị trường thanh toán bản địa bằng cách chạy các phiên bản của Wechat và thu hút người dùng bằng tiền. Trong dịp Tết Nguyên đán, WeChat Pay đã bóc ra hàng triệu hồng bao – các gói màu đỏ chứa đầy tiền mặt truyền thống trong thời gian lễ hội – cho người dùng ở hai khu vực này.

 

Comments