Alibaba đứng đầu TQ khi phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh mới

Theo báo cáo mới nhất của eMarketer, Alibaba sẽ tiếp tục chiếm vị trí hàng đầu về doanh số thương mại điện tử bán lẻ với 58,2% thị phần tại Trung Quốc, nhưng phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng. eMarketer đã công bố bảng xếp hạng dự báo của 10 nhà bán lẻ thương mại điện tử hàng đầu tại Trung Quốc, trong đó nhấn mạnh rằng Alibaba sẽ tiếp tục thống trị thị trường thương mại điện tử, tiếp theo là JD.com với 16,3% cổ phần.

Tham khảo thêm các bài viết:

Trong vài năm qua, thị trường thương mại điện tử năng động ở Trung Quốc đã chào đón một số người chơi mới đang cung cấp các sản phẩm có thương hiệu, được người tiêu dùng ưa chuộng. Báo cáo tiết lộ rằng hai gã khổng lồ đang phải đối mặt với sự cạnh tranh tăng vọt từ những người chơi nhỏ hơn, chuyên nghiệp hơn có thể cung cấp hàng hóa xác thực.

Pinduoduo, hoặc PDD, một nhà bán lẻ theo kiểu Groupon pha trộn mua hàng xã hội, sẽ đảm bảo vị trí thứ ba sau Alibaba và JD.com trong năm nay với tỷ lệ 5,2%. Bắt đầu bởi một cựu kỹ sư Google vào năm 2015, PDD cho phép người tiêu dùng mua trực tiếp từ các nhà bán buôn và nhà máy với giá cạnh tranh. Một yếu tố quan trọng trong thành công của PDD cho đến nay là nó đã nhắm mục tiêu trích dẫn cấp 3 và cấp 4 ở Trung Quốc, do đó thu hút các khách hàng thương mại điện tử có ý thức về giá mới.

Các thành phố nhỏ hơn của Trung Quốc như Cấp 3, Cấp 4 trở xuống ít đô thị hóa hơn Cấp 1 và 2, nhưng họ đang phát triển nhanh chóng khi tham gia thương mại điện tử khi những người mua kỹ thuật số ở các thành phố này bắt đầu tìm kiếm lợi ích của các sản phẩm chính hãng giá cả phải chăng hơn trên mạng, Chuyên gia nói rằng, Pear Peart, giám đốc dự báo cao cấp của eMarketer.

Cô nói thêm, những người chơi thương mại điện tử nhỏ hơn như người mới chơi tương đối Pinduoduo đã được hưởng lợi từ xu hướng này vì người mua ở các thành phố cấp thấp đã không chấp nhận mức giá cao hơn được tìm thấy trên các công ty lớn như Alibaba và JD.com, nhưng họ nhanh chóng để nắm bắt các giao dịch tương đối được tìm thấy trên nền tảng của Pinduoduo, cô nói.

Có những đối thủ khác như nhà bán lẻ điện tử Suning và nhà bán lẻ thời trang giảm giá trực tuyến Vipshop, sẽ lần lượt chiếm gần 2% và 1,8% doanh số thương mại điện tử bán lẻ, báo cáo cho biết.

Suning đã khám phá tích hợp đa kênh trong vài năm qua. Cách tiếp cận này đã chứng minh có lãi cho đến nay, trong khi Vipshop được hưởng lợi từ việc bán hàng và hợp tác flash với Tencent và JD.com.

Bài viết được biên tập bởi chuyển tiền trung quốc

Comments