Các nhà bán lẻ Mỹ sử dụng Alipay để thu hút khách du lịch Trung Quốc

Các thương hiệu bán lẻ của Mỹ đang sử dụng Alipay với hy vọng nó sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng Trung Quốc.

Tham khảo thêm các bài viết:

Thanh toán hộ bằng alipay

Tuần này, thương hiệu may mặc Guess thông báo rằng 50 cửa hàng của họ đã bắt đầu chấp nhận Alipay. Trung tâm mua sắm Pier 39 của San Francisco đã thêm 43 thương gia vào nền tảng này, bao gồm Hạm đội Blue & Gold, Bubba Gump Shrimp, Nhà cá Fog Harbor và Aquarium of the Bay.

Với 870 triệu người dùng, Alipay nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng thanh toán di động lớn nhất thế giới (cơ sở người dùng của họ đứng thứ hai so với WeChat Pay, với 900 triệu người dùng). Sức mua của khách du lịch Trung Quốc, những người trung bình chi hơn 5.500 đô la cho các chuyến đi nước ngoài năm ngoái, là một thị trường mà các nhà bán lẻ Mỹ đang cố gắng nắm bắt.

Theo như dự đoán, Alipay cũng là một phần của chiến lược tăng trưởng của Trung Quốc; cho phép khách hàng Trung Quốc sử dụng Alipay ở Mỹ tạo ra một trải nghiệm tương tự mà những khách hàng này sẽ có mua sắm tại các địa điểm Guess ở Trung Quốc. Guess hiện có 132 cửa hàng ở Trung Quốc.

Thanh toán hộ trên taobao

“Sự tập trung của chúng tôi là trên hành trình của khách hàng và tìm hiểu các điểm tiếp xúc; nó đi xuống để tạo ra một trải nghiệm mua sắm liền mạch và khách hàng trung thành – chúng tôi là một công ty toàn cầu, ”công ty Bắc Mỹ của công ty, Edward Park cho biết.

Công viên cho biết quyết định tung ra Alipay của công ty được dựa trên nghiên cứu nó thực hiện trên khách hàng và lưu lượng trung tâm, mặc dù ông sẽ không thảo luận về các con số cụ thể. Công ty xem xét dữ liệu từ các nhà quản lý trung tâm của Mỹ về nơi khách hàng đến từ, khảo sát các thành viên câu lạc bộ khách hàng thân thiết trên khắp thế giới và thông tin chi tiết mà Alibaba nhận được từ người dùng. Công ty cũng đang xem xét việc xây dựng quan hệ đối tác lớn hơn với Alibaba, ông nói thêm.

Gần 3 triệu du khách Trung Quốc đến Mỹ vào năm 2016. Thông qua các mối quan hệ với các nhà cung cấp công nghệ, Alipay được chấp nhận tại hơn 175.000 địa điểm ở Mỹ, theo công ty. Trải nghiệm thanh toán nhanh chóng, quen thuộc dành cho người tiêu dùng Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu cho các nhà bán lẻ. Nhưng chức năng khám phá kinh doanh giống như Yelp của Alipay cũng là một cơ hội tiếp thị cho các doanh nghiệp.

” Rất nhiều lần những người sử dụng [Alipay] tin tưởng vào các doanh nghiệp trên đó và thanh toán an toàn, liền mạch, mà họ quen thuộc”, Bob Partrite, giám đốc điều hành tại các nhà hàng Simco tại Pier 39 cho biết.

Dịch vụ nạp tiền alipay

Thêm Alipay là cách thức các nhà bán lẻ có thể đảm bảo khách hàng Trung Quốc có thể sử dụng phương thức thanh toán mặc định của họ trong các cửa hàng ở Hoa Kỳ. Trung Quốc cũng là một công ty hàng đầu thế giới về thanh toán di động , chiếm 61% số tiền chấp nhận thanh toán di động gần nhau trên toàn cầu, theo eMarketer.

“Các thương gia không muốn nghĩ về các khoản thanh toán – họ chỉ muốn họ làm việc”, David True, đối tác tại Paygility Advisors nói. “Thanh toán không mang lại doanh thu gia tăng [cho nhà bán lẻ] – họ chỉ hoàn tất giao dịch. Nhiều khách hàng Trung Quốc không có thẻ tín dụng. ”

Khách du lịch Trung Quốc là một trong những thị trường lớn nhất đối với các nhà bán lẻ cao cấp của Hoa Kỳ và là những người dùng di động nặng; Thêm Alipay cho phép trải nghiệm mua sắm tích hợp hơn cho họ, Siva Yam, chủ tịch Phòng Thương mại Mỹ – Trung Quốc cho biết.

Về phần mình, mở rộng của Alipay của Mỹ đã được tập trung vào người tiêu dùng Trung Quốc, theo một phát ngôn viên của công ty. Mua sắm, giải trí, khách sạn và giao thông là những khu vực trọng tâm, với các thương hiệu như Lacoste, GNC, Rebecca Minkoff, Holt Renfrew và Harry Rosen đã tham gia. Việc mở rộng thị trường tiêu dùng rộng lớn hơn của Hoa Kỳ, vẫn chưa nắm được đầy đủ các phương thức thanh toán di động như Apple Pay và Android Pay, có thể là một thách thức đối với nhà cung cấp thanh toán.

“Là một nhà bán lẻ và một công ty khổng lồ, Alibaba có lẽ đang tìm cách thu hút càng nhiều người tiêu dùng càng tốt, nhưng có những khoảng trống đáng kể để họ vượt qua được sự chấp nhận [trong số người tiêu dùng Mỹ]”, David Kuchenski, giám đốc chiến lược bán lẻ tại Diebold cho biết. Nixdorf. “Họ sẽ phải xây dựng các loại mối quan hệ mà Apple, Amazon và Samsung có với người tiêu dùng, và thậm chí với họ, nó thực sự khó khăn.”

 

Comments