Mốc kỷ lục cho ngành thương mại điện tử thế giới trong ngày 11/11

Các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc bao gồm Alibaba, JD, Pinduoduo, Suning và Vipshop đã công bố số liệu bán hàng và đơn đặt hàng của lễ hội bán hàng ngày 11 tháng 11, với con số đạt mức kỷ lục mới.

Tham khảo thêm các bài viết:

 

Là người khởi xướng của gala mua sắm trực tuyến, doanh số bán hàng của các nền tảng thương mại điện tử trực tuyến của Alibaba đã vượt 200 tỷ nhân dân tệ (28,76 tỷ USD) lần đầu tiên trong năm nay, trong khi doanh số ngày 11/11 đạt 213,5 tỷ nhân dân tệ, tăng 27% vào năm ngoái.

Bên cạnh việc bán hàng, số lượng đơn đặt hàng giao hàng cũng đạt mốc 1 tỷ nhân dân tệ vào lúc 11:18, và thanh toán 1,04 tỷ đồng cho lễ hội Singles Day hàng năm, đánh dấu 1 mốc kỷ lục trong ngành thương mại điện tử.

Vào ngày 11 tháng 11, tổng cộng 237 thương hiệu đã đăng ký khối lượng giao dịch trên 100 triệu nhân dân tệ, so với 167 nhãn hiệu của năm trước đó.

Dữ liệu từ Alipay cũng cho thấy rằng trong thời gian mua sắm trực tuyến năm nay, 6 trong 10 khoản thanh toán đã được thực hiện bởi người dùng quét dấu vân tay và khuôn mặt của họ, chiếm 60,3% tổng số.

Doanh thu của JD, nền tảng thương mại điện tử lớn thứ hai của Trung Quốc, tổng cộng 159,8 tỷ nhân dân tệ từ ngày 1 và 11 tháng 11, tăng 25,7% so với cùng kỳ năm ngoái, và đánh bại con số được ghi nhận trong năm 2017, 127,1 tỷ nhân dân tệ.

Theo JD, các thương hiệu nổi tiếng và hàng hóa nhập khẩu là phổ biến với người tiêu dùng, và người tiêu dùng trẻ trở thành lực lượng tiêu thụ chính.

Hệ thống hậu cần của JD đã phát huy đầy đủ lợi thế của nó trong mạng lưới chuỗi cung ứng thông minh toàn cầu. Trong 11 ngày, hơn 90% đơn đặt hàng đã nhận được giao hàng trong ngày và giao hàng trong ngày tiếp theo.

Trong khi đó, tốc độ giao hàng cũng được đảm bảo ở nước ngoài. Một cư dân ở Thái Lan nhận được gói hàng từ JD lúc 8:28 sáng giờ địa phương, trở thành đơn đặt hàng đầu tiên hoàn thành tại Thái Lan.

Công ty bán hàng trực tuyến Trung Quốc Pinduoduo cũng đã công bố kết quả bán hàng vào ngày 11/11.

Phải mất khoảng chín tiếng rưỡi để Pinduoduo vượt qua kỷ lục tổng khối lượng hàng hóa (GMV) năm ngoái. Số lượng đơn đặt hàng logistics tăng 300% so với cùng kỳ. Trong khi đó, thứ tự của các sản phẩm nông nghiệp vượt quá 40 triệu, trong đó 12 triệu đã được gửi đến các quận nghèo cấp quốc gia.

Trang phục và phụ kiện, các sản phẩm hóa chất hàng ngày và máy tính, thiết bị điện tử tiêu dùng và thiết bị liên lạc, được gọi chung là 3C, là các sản phẩm phổ biến. Theo Pinduoduo, khối lượng bán hàng của phụ nữ mặc và nam mặc đã vượt quá 100 triệu và 43 triệu chiếc tương ứng, trong khi doanh số bán hàng của mô tổng cộng 270 triệu gói.

NetEase Kaola, một nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới hàng đầu tại Trung Quốc, công bố hôm thứ Hai rằng doanh số bán hàng vào ngày 11 tháng 11 là 2,4 lần so với năm ngoái. Sản phẩm trang điểm tiếp tục dẫn đầu, với doanh thu chiếm 40% tổng số.

Trong khi đó, NetEase Kaola cho biết các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, một loại mới được khám phá vào năm ngoái, cũng có tốc độ tăng trưởng nhanh.

Theo nhà bán lẻ trực tuyến Vipshop, số lượng đơn hàng được đặt qua các chương trình mini vượt quá 550.000 trong ngày 11/11, tăng 48% so với mức 370.000 được ghi nhận trong sự kiện khuyến mãi ngày 16 tháng Sáu.

Từ năm 2017, Vipshop đã nỗ lực nhiều hơn vào thương mại điện tử truyền thông xã hội. Trong quý II, Vipshop đã mở các chương trình nhỏ cho gần 400 thương hiệu, trong khi số lượng khách hàng mới sử dụng các chương trình mini đã tăng hơn 500 phần trăm so với quý trước.

 

Comments