Thanh toán bằng ví điện tử giúp khách du lịch TQ chi tiêu nhiều hơn

Một nghiên cứu mới cho biết du khách Trung Quốc đang chi nhiều tiền hơn bao giờ hết cho các chuyến đi nước ngoài, với 60% du khách tới châu Âu xác định thanh toán di động là lựa chọn đầu tiên của họ.

Tham khảo thêm các bài viết:

Một du khách Trung Quốc sử dụng dịch vụ thanh toán di động để mua thức ăn tại một quán ăn ở Phần Lan

Một báo cáo của Nielsen và Alipay, có tiêu đề Xu hướng thanh toán di động Trung Quốc năm 2018 trong du lịch nước ngoài, cho thấy ngân sách trung bình cho khách du lịch Trung Quốc đi du lịch nước ngoài đã tăng lên hơn 6.026 đô la mỗi người trong năm 2018.

Khoảng 69 phần trăm khách du lịch đã sử dụng thanh toán di động khi chi tiêu ở nước ngoài, tăng 4 phần trăm so với năm trước.

Hơn 147 triệu khách du lịch Trung Quốc đã đi ra nước ngoài vào năm 2017 và đã chi tổng cộng 220 tỷ đô la, theo Bộ Văn hóa và Du lịch.

Chi tiêu như vậy đã làm các thương nhân và các điểm thu hút khách du lịch với một cơ hội lớn để khai thác chi tiêu ngày càng tăng. WeChat Pay, nhà cung cấp thanh toán di động hàng đầu của Trung Quốc, do Tencent phát triển, gần đây đã hợp tác với cửa hàng bách hóa Le BHV Marais có trụ sở tại Paris như một phần trong nỗ lực giúp các doanh nghiệp châu Âu kết nối với khách du lịch Trung Quốc.

Khách hàng của WeChat Pay tại Le BHV Marais có quyền truy cập vào các sản phẩm và dịch vụ đa dạng và cá nhân hóa hơn, bao gồm một cửa hàng pop-up ăn mừng năm mới của Trung Quốc.

Li Peiku, chủ tịch kinh doanh quốc tế tại WeChat Pay cho biết: “Các giải pháp thông minh với WeChat Pay là cốt lõi của họ đã được đưa đến hàng triệu cửa hàng ngoại tuyến trên 30 ngành công nghiệp ở Trung Quốc và phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của người dùng”.

“Nhiều người Trung Quốc từ lâu đã quen với việc không sử dụng tiền mặt của họ. Cùng với các đối tác toàn cầu của chúng tôi, chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng trải nghiệm thuận tiện của WeChat Pay ở nước ngoài, để các doanh nghiệp toàn cầu có thể chia sẻ cổ tức của thị trường du lịch nước ngoài đang phát triển của Trung Quốc,” Li nói.

Aja Godais, giám đốc dịch vụ khách hàng và phát triển quốc tế tại Le BHV Marais, gọi quan hệ đối tác là “một tình huống có lợi, vì việc thực hiện sáng kiến ​​gần đây chắc chắn sẽ nâng cao nhận thức của BHV đối với khách hàng Trung Quốc, nhưng cũng rất thú vị đối với WeChat Pay ở đây vì họ có được tầm nhìn giữa các thương hiệu Pháp. ”

Trong số 2.806 khách du lịch Trung Quốc tham gia khảo sát, 93% cho biết họ có thể sẽ tăng chi tiêu nếu thanh toán di động được chấp nhận rộng rãi hơn.

Gần 60 phần trăm thương nhân ở nước ngoài được khảo sát đã chấp nhận Alipay cho biết họ đã trải qua sự tăng trưởng cả về lưu lượng truy cập và doanh thu sau khi hệ thống thanh toán di động của họ được triển khai; 58 phần trăm nói rằng lưu lượng truy cập của họ tăng lên; và 56 phần trăm báo cáo doanh số được cải thiện.

Yan Hong, một cư dân Bắc Kinh trong một chuyến công tác ở Paris, cho biết cô sẽ thích sử dụng Alipay hoặc WeChat Pay khi đi mua sắm ở châu Âu.

“Tôi nghĩ rằng tôi làm điều đó theo thói quen, bởi vì khi tôi ở Trung Quốc, hầu hết thời gian tôi sử dụng một ứng dụng di động để thanh toán,” cô nói. “Tôi chắc chắn tin rằng thanh toán di động có khả năng tăng chi tiêu của tôi vì tôi thường có (chỉ) một lượng tiền nội tệ nhất định với tôi khi tôi ở nước ngoài.”

Các chuyên gia trong ngành cho biết hiểu được thói quen và sở thích của khách du lịch Trung Quốc là rất quan trọng đối với các thương nhân châu Âu nếu họ muốn khai thác cơ hội mà họ đại diện.

Bài viết được biên tập bởi Chuyển tiền trung quốc

Comments