WeChat Pay mở rộng thị trường ở nước ngoài- Sự thôn tín kinh hoàng

Dịch vụ ví tiền ảo Wechat Pay của Tencent đang mở rộng để tăng cường sự hiện diện ở các thị trường lớn ở nước ngoài

Tham khảo thêm các bài viết:

Một cửa hàng lưu niệm, trong đó khách hàng có thể thanh toán qua WeChat Pay, được nhìn thấy ở San Francisco, Hoa Kỳ.

Tencent Holdings Ltd đang tìm cách hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp thông minh hơn, hoặc SSP, khi họ tìm cách tăng cường sự hiện diện ở nước ngoài của doanh nghiệp ví điện thoại di động, theo một giám đốc điều hành công ty.

Ý tưởng là làm cho chức năng thanh toán ứng dụng WeChat của nó hoạt động trơn tru ở thị trường nước ngoài như ở nhà, bằng cách kết hợp nhiều giao diện lập trình ứng dụng và các công cụ thanh toán tiếp thị được phát triển bởi các nhà cung cấp bên thứ ba, Fan Wei, giám đốc kinh doanh ở nước ngoài của WeChat Pay cho biết..

“Việc giới thiệu ứng dụng Wechat Pay phục vụ kết nối tốt hơn từ người tiêu dùng với thương nhân, người dùng và nhà cung cấp thanh toán được cấp phép”, Fan nói trong sự kiện mở lớp thường niên của WeChat tại Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, tuần trước.

“Họ đứng ra để đưa vào cuộc sống một loạt các giải pháp thương mại thông minh lấy cảm hứng từ các thương nhân địa phương.”

Các nhà cung cấp này phải đáp ứng các tiêu chí nhất định, bao gồm các khả năng đã được chứng minh trong phát triển sản phẩm trên nền tảng WeChat, phát triển và bảo trì thương mại, tiếp thị và sự hiện diện mạnh mẽ của địa phương, ông lưu ý.

Ngoài WeChat Pay, các thương nhân ở nước ngoài có thể tận hưởng các dịch vụ khác được nhúng trong hệ sinh thái WeChat, như các chương trình nhỏ, hoạt động như các ứng dụng mà không cần khách hàng cài đặt chúng, các tài khoản chính thức có thể xuất bản thông báo và quản lý khách hàng, như cũng như thẻ và phiếu giảm giá để khuyến khích người mua sắm.

Tận dụng hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng của WeChat, Tencent cũng có thể bắt đầu các chiến dịch quan hệ công chúng và liên quan đến những người có ảnh hưởng trực tuyến để chứng thực các sản phẩm và dịch vụ cho các nhà cung cấp nước ngoài.

Fan cho biết WeChat có kế hoạch mở rộng đội ngũ điều hành trong nước tại thị trường nước ngoài trong năm nay, để cung cấp các dịch vụ phù hợp và phù hợp hơn cho các thương nhân nước ngoài.

“Chẳng hạn, chúng tôi sẽ nghĩ ra nhiều công cụ tiếp thị nhẹ hơn cho các thương nhân, xem xét sự phức tạp của tỷ giá hối đoái”, ông nói thêm rằng sẽ có thêm thông tin chi tiết trong hội nghị đối tác toàn cầu vào tháng 3 tại Hồng Kông.

Vào cuối năm 2018, WeChat Pay đã được chấp nhận ở 49 quốc gia và khu vực và có thể giải quyết thanh toán bằng 16 loại tiền tệ, theo số liệu của công ty.

Những người áp dụng giải pháp WeChat toàn diện trước đây bao gồm công viên giải trí Fuji-Q Highland của Nhật Bản. Kể từ tháng 7, công viên đã giới thiệu một chương trình nhỏ giới thiệu các cơ sở bằng tiếng Hoa, cung cấp các ưu đãi đặc biệt và hỗ trợ thanh toán di động được giải quyết bằng đồng Nhân dân tệ.

Fan nói thêm rằng WeChat Pay sẽ vẫn tập trung vào việc phục vụ khách du lịch nước ngoài thay vì đào sâu hơn vào việc phát triển ví thanh toán địa phương ở thị trường nước ngoài, vì chức năng thanh toán chủ yếu bắt nguồn từ sự phổ biến và cơ sở người dùng rộng lớn ở Trung Quốc.

Điều này trái ngược với cách tiếp cận của đối thủ lớn nhất của nó là Alipay, công ty đang tích cực phân nhánh ra nước ngoài thông qua việc triển khai chín ví thanh toán địa phương. Những mục tiêu này nhằm kết nối hệ sinh thái kinh doanh của Alibaba với thị trường nước ngoài bằng cách xây dựng các mối quan hệ đối tác chiến lược, William Chou, lãnh đạo ngành công nghệ, truyền thông và viễn thông tại Deloitte Trung Quốc cho biết.

“Kinh doanh thanh toán của WeChat ở nước ngoài là một chiến lược bổ sung cho quá trình quốc tế hóa của WeChat. Nhược điểm của WeChat Pay là không có nhiều người nước ngoài sử dụng WeChat, và cần có thời gian và nỗ lực để phát triển các công cụ thanh toán ở nước ngoài”, Chou nói thêm.

 

 

 

 

 

 

 

Chúng tôi không cung cấp dịch vụ của mình trên facebook. Khách hàng nên chú ý cảnh giác tránh mất tiền đáng tiếc!

Comments